Biện pháp lựa chọn bài tập dưỡng sinh hiệu quả nhất cho phụ nữ mang thai

Dưỡng sinh cho bà bầu

Trong thời gian thai kỳ, cơ thể của bạn sẽ thường xuyên mệt mỏi, khó chịu, nhất là những người có thai khi trên 30 tuổi. Hãy cùng tham khảo một số bí kíp nho nhỏ sau để khống chế sự mệt mỏi này nhé.

Nâng cao hai chân

Ngồi xuống đất và nâng hai chân lên cao, bạn có thể lấy ghế hoặc vật dụng để kê chân của mình trong thời gian dài.


Thư giãn vận động

Bạn có thể tập luyện một số động tác ở cổ, vai, xương chậu và chân ở mọi nơi vừa giúp thư giãn, lại giúp lưu thông máu đến toàn thân.

Tư thế bò cho người đau lưng

Khi bạn cảm thấy đau lưng hoặc làm những công việc sử dụng nhiều đến phần lưng, bạn có thể tập những động tác sau: quỳ gối, chống tay và giữ lưng thẳng.

Ăn uống hợp lý

Dù ở bất cứ đâu, hãy chắc chắn rằng bên mình có một số loại thực phẩm chất lượng, để phải đói bụng. Một vài miếng bánh mỳ lúa mạch hay cốc sữa chẳng hạn, sẽ bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ lại giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi ốm nghén.

Giảm việc

Chắc chắn một điều là khi mang thai bạn không thể làm việc nặng, và cần giảm việc từ từ. Đừng quá tham công tiếc việc, điều đó có thể gây hại cho đứa trẻ trong bụng bạn đấy.

Lưu ý: Việc mang thai ở tuổi 30 trở lên sẽ khiến thân thể dễ quá cân, vì vậy hãy chỉ ăn những thực phẩm dinh dưỡng hợp lý và không bổ sung các loại chứa nhiều đường bột.

Xem thêm :  thực phẩm chức năng cho phụ nữ mang thai

Có thể bạn quan tâm ? close