Những điều cần biết khi muốn mở cửa hàng quần áo với số vốn 100 triệu

Hiện nay các cửa hiệu bán quần áo thời trang xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Khi đi ngang qua các cửa hàng thời trang, bạn ngạc nhiên khi thấy chị em tụ tập đông đúc vui vẻ móc tiền túi để trả cho các món đồ thời trang. Thế là ý định mở cửa hiệu thời trang bắt đầu nhen nhúm trong đầu bạn. Nhưng muốn kinh doanh thành công thì các bạn không thể chỉ muốn là làm.

Chuẩn bị gì để mở một shop quần áo vốn 100 triệu đồng?
Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và muốn mở một cửa hàng quần áo nho nhỏ thì cần phải lưu ý một vài lời khuyên hữu ích sau đây:

4 vấn đề thiết yếu đầu tiên cần biết tới

Vốn: dùng để trang trải các chi phí phát sinh như nhập hàng mới, thuê nhân viên, trả tiền thuê mặt bằng và thiết kế. Với 100 triệu tiền vốn thì bạn cần phải cắt giảm tiền thuê người thiết kế (tự thiết kế để giảm chi phí) và phải trả tiền thuê mặt bằng hàng tháng. Bạn cũng cần phải tự mình kinh doanh để giảm cho phí thuê nhân viên.
Nguồn hàng: hai điều cần lưu ý khi lựa chọn nguồn hàng là yếu tố thời trang và độ bền của sản phẩm. Khi mua sản phẩm thì khách hàng còn đòi hỏi ở bạn con mắt thẩm mỹ và am hiểu tâm lý khách hàng. Bạn cần phải có một nguồn hàng phải tốt về giá cũng như đảm bảo chất lượng của sản phẩm
Cửa hàng: thiết kế cửa hàng phải đảm bảo 2 yếu tố quan trọng là đẹp và tiện lợi cho khách. Muốn tạo được sự thu hút khách ban đầu cần phải có yếu tố ấn tượng. Phong cách thiết kế nên gần gũi và tạo cho khách sự tò mò. Khi sắp xếp đồ cũng cần phải dễ tìm và dễ nhận biết. 2 yếu tố quan trọng nữa là chỗ thay đồ và nơi để xe.
Khách hàng: cần phải xác định mục tiêu khách hàng là ai để quyết định sản phẩm bán ra là chủng loại mặt hàng gì. Buôn bán cho khách nữ trẻ hiện đại sẽ dễ tìm mặt hàng và không mặc cả nhiều.

6 điều giúp bạn phát triển

Kinh nghiệm: bạn nên thường xuyên “ghé thăm” các cửa tiệm để có thể biết mức giá chung và đánh giá từng loại mặt hàng cũng như nhãn hiệu thời trang. Bạn cũng có thể dễ dàng chọn lựa mẫu và theo kịp xu hướng thời trang hiện nay.
Hiểu tâm lý phái đẹp: bạn nên hiểu tâm lý của đa số phụ nữ là thích trưng diện, làm đẹp và mua sắm. Phụ nữ có thể tiết kiệm từng đồng khi đi chợ mua đồ nhưng vẫn có thể bỏ ra hàng trăm nghìn để mua một cái áo.
Nghệ thuật đón khách: qui tắc cơ bản là hãy luôn mỉm cười và cảm ơn ngay cả khi khách hàng chỉ đến ngắm nghía quần áo. Tuyệt đối không nài ép hay vồ vập họ để mua sản phẩm của mình
Tư vấn tận tình: khách hàng hay có tâm lý so đo, đánh giá giá cả, chất lượng sản phẩm của bạn với những cửa hàng khác. Bạn nên cung cấp thông tin sản phẩm tận tình cho khách. Ví dụ: cái áo này chất lượng như thế nào, được nhập từ đâu… Ở Việt Nam, sự tận tình luôn tạo lợi thế rất lớn trong buôn bán.
Quản lý cửa hàng và nhân viên: có thể đơn giản hóa quản lý như đặt mã sản phẩm, ghi chép sổ sách nhưng đòi hỏi bạn cần phải có trí nhớ tốt và tỉ mỉ. Nhân viên trong shop có thể không nhiều nhưng đòi hỏi bạn trong thời gian đầu cần phải có sự theo dõi cẩn thận, nhất là trong quan hệ và thái độ với khách hàng.
Lắng nghe phản hồi: không nên phản ứng khó chịu hay nhăn nhó khi khách hàng phản ánh chất lượng sản phẩm. Nếu hàng bị lỗi thì tận tình sửa lỗi hoặc đổi cái mới cho khách.

Có thể bạn quan tâm ? close